fbpx
วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกReviewsRestuarantร้านข้าวยำยาโง๊ะ ยี่งอ นราธิวาส อร่อยมาก เพิ่งจะเคยได้จอดซื้อ ก็ว่าทำไมคนเยอะ

ร้านข้าวยำยาโง๊ะ ยี่งอ นราธิวาส อร่อยมาก เพิ่งจะเคยได้จอดซื้อ ก็ว่าทำไมคนเยอะ

ส่วนตัวได้มีโอกาสไปนราธิวาสหลายรอบมากนะครับ ซึ่งสาระรีฟเป็นคนยะลา เวลาไปนราธิวาสก็มักจะเวลามีธุระต่างๆเช่นไปบรรยาย หรือไปนัดเจอคนในวาระต่างๆ

ระหว่างทางขากลับก็จะขับผ่านสถานที่ที่นึงซึ่งก็เห็นตลอดว่าตรงเนี่ยมีรถที่จอดระหว่างทางเยอะแต่ก็ไม่เคยคิดว่าเค้าจอดไปกินอะไรกันแน่ เลยได้มีโอกาสได้จอดรอบหนึ่ง เลยเพิ่งรู้คำตอบว่ามีร้านดังนี่เอง

ซึ่งร้านดังในที่นี้ก็คือร้านข้าวยำยาโง๊ะ อยู่อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งชื่อร้านน่ะก็จะเป็นชื่อของหมู่บ้านทีนี้นะครับ ก็ละแวกแถวเนี่ยก็จะชื่อว่าหมู่บ้านยาโง๊ะ พอลงไปปุ๊บก็นั่งดูว่าร้านไหนกันแน่ที่แฟนฝากซื้อของกิน

แฟนบอกให้สังเกตป้ายส้มส้มเขียนว่าข้าวยำโง๊ะ แล้วให้ซื้อข้าวยำกับกลับบ้านไปด้วย ก็เลยแอบสงสัยว่าทำไมต้องมาซื้อข้าวยำไกลถึงนี้ แถวบ้านก็อร่อยก็มีอยู่เยอะเหมือนกันนิ

แต่พอได้ซื้อแล้วก็ลองดูรอบรอบร้าน สังเกตุเห็นคนที่จอดซื้อข้าวยำแล้วก็ไก่กอและกันเยอะมาก เลยรู้สึกว่าเฮ้ยแปลว่าร้านนี้ร้านดังจริง คนแบบแวะเวียนกันซื้อกลับบ้านกันทั้งนั้นเลย

สาระรีฟเองก็เลยจัดเข้ายำมาฝากให้ที่บ้าน พร้อมกับไก่กอและชิ้นใหญ่ใหญ่เพราะเห็นดูน่ากิน ก็เลยจัดมาซักชุด

ตัวข้าวยำเลยที่เนี่ยเค้าเองจะใส่เครื่องแบบหลากหลายเลยนะครับ เช่นตัวข้าวเองก็จะเป็นข้าวสีอัญชัน ใส่ปลาปน ใส่มะพร้าวคั่ว ใส่หมี่ผัด ใส่บูดู แล้วก็ถ้าจำไม่ผิด จะใส่น้ำแกงกะทิหน่อยหน่อยด้วยหรือคนที่นี่เค้าเรียกว่า ตูมิ

พิกัดของร้านนะครับก็จะอยู่ก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าไปเส้นเขายือลาแป ซึ่งจะเป็นทางทางลัดระหว่างทางกลับยะลา ให้สังเกตทางซ้ายมือจะมีโซนร้านที่มาเปิดกัน แล้วมีรถจอดกันเยอะ เห็นตรงไหนที่เป็นลักษณะแบบนี้ตรงนั้นแหละคือพิกัดของร้าน

สำหรับรสชาตินะครับ พอได้กินแล้วอร่อยจริงๆ คือที่มันอร่อยมันมาจากตัวเครื่องที่เค้าใส่มา ซึ่งเครื่องที่ร้านอื่นไม่ค่อยมี อย่างแรกเลยก็คือ หมี่ผัดกะทิ แล้วก็อีกอย่างนึงก็คือ ตัวน้ำกะทิที่เค้าใส่เพิ่มเข้าไป มันเลยทำให้รสชาติของข้าวยำกลมกล่อมมาก เมื่อทานคู่กับน้ำบูดู

แล้วก็อีกอันนึงที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนลองจีบไปอีกอย่างเลยก็คือกลัวไก่กอและ อันนี้ก็อร่อยเหมือนกันครับ ยิ่งทานคู่กับข้าวยำอ่ะโอ้โห ครบจริงๆ

ถ้าเกิดใครชอบเนื้อหาแนวกิน เที่ยว ธุรกิจ ก็ฝากกดติดตามสาระรีฟได้ที่ Facebook TikTok YouTube Instagram กันได้นะครับ

ติดตามผลงานได้
Facebook: https://www.facebook.com/sararifmkt
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUt1RPFDIOaFnrogwZHi34Q
Tiktok : https://www.tiktok.com/@sararifmkt
Line : https://lin.ee/3KWTirDxI
Website : https://www.sararif.com

#สาระรีฟ #กินเที่ยวธุรกิจ
#ข้าวยำยาโง๊ะ #ข้าวยำ #สาระรีฟ

Sharif Densumite
Sharif Densumitehttp://www.sararif.com
Chief Executive Officer - Has Order Co, Ltd.
RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments